So sánh ép cọc tải sắt và ép cọc neo

Ép cọc tải sắt và ép cọc neo là 2 phương pháp ép cọc phổ biến trong xây dựng dân dụng nhà dân, nhà phố. Mỗi phương pháp đều có những kỹ thuật thi công, ưu điểm & khuyết điểm riêng. Vậy phương pháp thi công nào được giới chuyên gia đánh giá cao hơn? Hãy cùng Tân Thành Corp tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ép cọc tải sắt là gì?

Ép cọc tải sắt là một phương pháp ép cọc bê tông bằng hệ thống thủy lực sử dụng các cục tải sắt làm đối trọng. Phương pháp này có tải trọng trung bình từ 70-100 tấn, phù hợp với nhiều loại công trình khác nhau. Về cơ bản, phương pháp ép cọc tải sắt hoàn toàn giống với ép cọc neo. Tuy nhiên, ép cọc tải sắt tạo ra lực ép cao hơn và tiến độ thi công cũng nhanh hơn so với phương pháp ép cọc neo. 

Ép cọc tải sắt

Ép cọc neo là gì?

Ép neo là phương pháp thi công dùng mũi neo khoang sâu xuống lòng đất để làm đối trọng níu cọc âm xuống đất thay vì phải dùng các cục tải để ép cọc xuống phần đất cần thi công. Vậy nên, về hình thức thì phương pháp ép cọc neo hoàn toàn giống với ép cọc tải sắt. Phương pháp ép neo có lực ép trung bình giao động từ 40-45 tấn và không phù hợp với những công trình nhà cao tầng có tải trọng lớn.

Giống nhau

  • Đều là phương pháp thi công ép cọc bằng máy ép thủy lực
  • Đều vận hành băng xe cẩu bánh xích, sử dụng dầm, tháp.

Khác nhau

ÉP CỌC NEO ÉP TẢI SẮT
Tải trọng 40-45 tấn Tải trọng từ 60-150 tấn
Thi công được hẻm nhỏ 1,5m Thi công hẻm từ 2,5m trở lên
Thi công được mặt bằng rộng 2,5m Thi công mặt bằng rộng 4m trở lên
Dùng neo làm đối trọng Dùng cục tải làm đối trọng

 

Nên chọn phương pháp ép tải sắt hay ép neo?

Dựa vảo điểm khác nhau ở trên, việc chọn phương pháp ép tải sắt hay ép neo còn tùy thuộc vào:

  1. Mặt bằng thi công
    -
    Ép neo có thể thi công mặt bằng bề ngang từ 2,5m trở lên
    - Ép tải sắt có thể thi công mặt bằng từ 4m trở lên
  2. Đường xá vận chuyển thiết bị
    - Ép neo có thể thi công trong những con hẻm rộng từ 1,5m trở lên
    - Ép tải sắt có thể thi công trong những con hẻm rộng từ 2,5m trở lên 

Về chi phí ép cọc, phương pháp ép tải sắt có giá thành cao hơn so với ép cọc neo do chi phí vận chuyển tải trọng cao hơn, lực ép lên cọc cũng cao hơn nên nền móng cũng sẽ bền vững hơn theo thời gian.

>>> Ép cọc neo là gì?

>>> Ép cọc tải sắt là gì?

>>> Các dự án đã thi công

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đọc đã có cái nhìn tổng quan hơn về 2 loại phương pháp ép cọc phổ biến cho các loại công trình dân dụng và nhà phố. Là một doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực ép cọc với hơn 12 năm trong ngành, Tân Thành Corp tin rằng chúng tôi sẽ mang lại cho quý khách hàng những dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất với giá thành hợp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chính xác. Hotline: 0909.111.545 (Mr. Thành)

   

Bài viết liên quan